Map

Với những tiện ích vượt trội như tiết kiệ nghe đọc truyện

【nghe đọc truyện】Lạ đời shop fake hướng dẫn phân biệt hàng thật

Với những tiện ích vượt trội như tiết kiệm thời gian,ạđờishopfakehướngdẫnphânbiệthàngthậnghe đọc truyện công sức và được hưởng nhiều ưu đãi, việc mua hàng qua các nền tảng trực tuyến ngày càng phổ biến, thậm chí áp đảo phương thức mua bán trực tiếp truyền thống.

Tuy nhiên, việc không trực tiếp xem xét được sản phẩm khiến nhiều khách hàng ‘ôm cục tức’ vì những fanpage giả mạo các thương hiệu nổi tiếng, nhưng thực chất là ‘treo đầu dê bán thịt chó’.

Lạ đời shop fake hướng dẫn phân biệt hàng thật-giả: Người kinh nghiệm cũng bị lừa - Ảnh 1.

Trang fanpage này giả mạo một thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da nổi tiếng bằng cách thêm một tích xanh giả vào phần ảnh đại diện, nhưng lại thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi.

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Dù có kinh nghiệm bán hàng trực tuyến nhiều năm nhưng một phụ nữ ở quận 1, TP.HCM vẫn lỡ mua trúng hàng giả khi thấy trang Facebook này chạy quảng cáo kèm hình của các KOL và các khuyến mãi trùng với các đợt siêu sale trên sàn thương mại điện tử.

Dù có số lượt tương tác khá cao nhưng hầu hết các fanpage giả mạo này đều ẩn bình luận của khách hàng. Sau khi biết mình đã bị lừa, khách hàng nhắn tin cho người bán thì không nhận được phản hồi, thậm chí bị chặn.

Lạ đời shop fake hướng dẫn phân biệt hàng thật-giả: Người kinh nghiệm cũng bị lừa - Ảnh 2.

"Sau khi biết đã mua phải hàng giả, mình có comment (bình luận) hỏi sao chất liệu bên trong serum lại lỏng như vậy, không giống như serum mà mình mua hàng ngày thì người bán không trả lời và chặn luôn tin nhắn của mình", một nạn nhân bị lừa mua phải hàng giả, chia sẻ.

NVCC

Lạ đời shop fake hướng dẫn phân biệt hàng thật-giả: Người kinh nghiệm cũng bị lừa - Ảnh 3.

Chuyện đùa như thật, trang giả mạo này thậm chí còn đăng cả bài hướng dẫn phân biệt sản phẩm thật và giả.

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Không chỉ trên Facebook, các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng có rất nhiều cửa hàng không uy tín, bán hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Lạ đời shop fake hướng dẫn phân biệt hàng thật-giả: Người kinh nghiệm cũng bị lừa - Ảnh 4.

Một khách hàng ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM) ‘ôm cục tức’ vì mua phải một bộ váy không khác gì giẻ lau dù hình ảnh quảng cáo thì rất cao cấp.

NVCC

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng thời nay có lẽ cần rất nhiều kỹ năng: Từ việc nhận định shop thật, shop giả mạo đến đọc đánh giá từ người dùng và phân biệt đâu là đánh giá thật, đâu là đánh giá ảo đến học cách nhận biết, so sánh chất lượng sản phẩm cũng như hiểu về quy trình, chính sách hoàn trả hàng của các sàn thương mại điện tử.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap